Thứ Sáu, 25 tháng 2, 2011

Nước chưng cất hoa đào.

Coi như bây giờ là hết Tết rồi nhé. Mấy hôm trước ra vườn hái hoa đào, về định ngâm rượu cho cả nhà, vì nghe nói rượu hoa đào uống đẹp da mà. ( Riêng mẹ thì nói rằng da mình dù có thuốc tiên cũng không đẹp được, ^ ^). Hái đúng hôm trời mưa phùn, nên hoa rất sạch, khỏi cần rửa lại, còn quần áo hôm đó lại rất bẩn, dính toàn đất ( sự trái ngược bổ sung...).




Về nhà, nhìn nhiều hoa thế này dùng sao hết, thế là một ý tưởng lóe lên, là tại sao mình không làm nước chưng cất bằng hoa đào nhỉ. Search mạng, bắt chước người  ta, bắt tay vào làm, kết quả cũng rất thú vị, hào hứng đến nỗi sau khi thu được nước hoa đào, mình hái trụi cả lọ hoa cúc to tướng của bà chị để làm nước hoa cúc. Hôm nay trình bày lại cho mọi người nha:
Đầu tiên là chuẩn bị 1 cái nồi khá lớn, 1 viên gạch rửa sạch, hoa đào, hoặc hoa hồng càng hay, 2 khay đá lạnh, 1 chiếc bát thủy tinh và cái bếp dùng được.
- Cho gạch vào nồi, rải hoa xung quanh viên gạch, đặt chiếc bát thủy tinh lên viên gạch, sau đó đổ nước sấp mặt hoa, chú ý nước không nên vượt quá viên gạch.
- Cho nồi lên bếp, đun sôi, khi nào thấy sôi to rùi thì vặn nhỏ bếp lại, đặt 2 khay đá lên vung nồi ( chú ý là vung nồi nên lật ngửa lại để còn để được đá nhé). Để thế trong 20 phút, hơi nước khi gặp lạnh nơi vung nồi sẽ kết thành giọt rơi xuống bát thủy tinh. Thế là được nước hoa thơm cực kì !
Bình thường chúng ta không ngửi thấy mùi của loại hoa đào, nhưng khi đã chưng cất lên thì thơm cực kì luôn, thề đấy, hoa cúc cũng thơm nhưng nó không được như hoa đào đâu nha. Cả hai rổ hoa mới được mỗi tẹo nước bọ, nhưng nhìn cũng thích mà. Bôi nước này lên mặt có lẽ là tốt cho da lắm, nhưng không biết nó có tác dụng gì với cái mặt mình không nữa, he he. Nhưng mà một điều hết sức lưu ý là mình làm nứt cái bát thủy tinh rồi, không hiểu, điều này vẫn trong vòng bí mật, bố mẹ và bà chị vẫn chưa ai phát hiện ra, cho nên, ai muốn làm thì nếu nứt đừng tiếc nhé.
Nhà bác nào còn hoa đào thì hái về làm thử. Riêng nhà mình trồng đào, năm nay đào nở muộn nên không bán, để ở vườn, hê, tha hồ ngâm rượu. À, còn nếu ngâm rượu thì cho ít bạch chỉ vào ngâm cùng, sau 1 tháng uống cũng tốt lắm đấy.

Không có nhận xét nào: